วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

อินเทล วี โปร


วันนี้บริษัทอินเทลคอร์ปอเรชันมีการเปิดตัว อินเทล วี โปร เทคโนโลยี รุ่นที่สาม ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีการปรับปรุงในเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัยให้ดีขึ้น รวมทั้งลดเวลาและค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการดูแลระบบได้ ด้วยคุณสมบัติที่ทำให้พีซีเสมือนกับคิดและทำงานได้ด้วยตนเอง อินเทล วีโปร เทคโนโลยีรุ่นใหม่สำหรับพีซียังสามารถรองรับการพัฒนารูปแบบและผลิตภัณฑ์เพื่อการทำงานเสมืองจริงใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการขององค์กรขนาดเล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอีกด้วย
อินเทล วี โปร เทคโนโลยี (เดิมใช้ชื่อรหัสว่า McCreary) รุ่นใหม่เป็นการรวมเอาประสิทธิภาพในด้านการประหยัดพลังงานของ อินเทล คอร์2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ หรือ อินเทล คอร์2 คว๊อด โปรเซสเซอร์ เข้ากับชิปเซ็ต อินเทล Q45 เอ็กซ์เพรส ชิปเซ็ต และ อินเทล 82567LM กิกะบิต เน็ตเวิร์ค คอนเนคชั่นที่มาพร้อมกับ เทคโนโลยี อินเทล แอคทีฟ แมเนจเมนท์ 5.0 อีกด้วย ท่ามกลางหลากหลายนวัตกรรมทันสมัยที่คิดค้นมาเพื่อรองรับการทำงานของธุรกิจ เทคโนโลยีเวอร์ชั่นปี 2551 นี้จัดเป็นครั้งแรกที่ช่วยให้แผนกไอทีขององค์กรต่างๆ สามารถขยายขอบเขตการบริหารและปกป้องพีซีได้มากกว่าขอบเขตไฟร์วอลล์ในองค์กรได้ ด้วยคุณสมบัติ Remote Alert ตัวใหม่ จะทำให้พีซีที่มีอาการผิดปกติ (แม้ในขณะที่เครื่องปิดอยู่) ซึ่งอาจเป็นอาการที่นอกขอบเขตที่กำหนดเอาไว้สามารถ "แจ้ง" ไปยังแผนกไอทีเพื่อขอความช่วยด้วยตนเองได้
นอกจากนั้นการใช้คุณสมบัติใหม่อีกประการหนึ่งคือ Remote Scheduled Maintenance จะช่วยให้ผู้ดูแลระบบไอทีสามารถตั้งโปรแกรมให้พีซีทำการอัพเดทเครื่องเป็นประจำได้ โดยที่พีซีเหล่านี้จะเชื่อมต่อไปยังโปรแกรมบริหารระบบไอทีเพื่อตรวจเช็คสภาพของเครื่องโดยอัตโนมัติ ในขณะที่คุณสมบัติใหม่ที่ชื่อ Fast Call for Help จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถขอความช่วยเหลือในทันที ผ่านการเชื่อมต่อแบบ out-of-band โดยการคลิกที่คีย์บอร์ดตามคำสั่ง ซึ่งสามารถทำได้ถึงแม้ในขณะที่คอมพิวเตอร์ไม่สามารถทำงานได้เลย โดยอาจจะเกิดจากระบบปฏิบัติการหรือฮาร์ดไดร์ฟเสียก็ตาม
นอกจากนั้นอินเทลยังได้เปิดตัวเมนบอร์ดรุ่นใหม่สองรุ่นที่รองรับคุณสมบัติต่างๆของ อินเทล วีโปร เทคโนโลยีนี้ เมนบอร์ดทั้งสองรุ่นนี้จะมีการวางจำหน่ายจากตัวแทนจำหน่ายของอินเทล โดยรุ่น Intel Desktop Board DQ45CB สำหรับพีซีขนาดมาตรฐานและ Intel Desktop Board DQ45EK สำหรับเครื่องที่มีขนาดเล็ก
เอามาให้เพื่อนๆอ่านกันนะค่ะ ใครที่มีพีซีรุ่นเก่าหรือกำลังคิดจะเปลี่ยนอยู่ล่ะก็ ลองเอาข้อความนี้ไปอ่านดูล่ะกันนะจ๊ะ น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยล่ะ !!!
วันนิดา (ต๊อบ)

3 ความคิดเห็น:

  1. เมื่อกี้ลืมบอกแหล่งที่มา
    http://technology.impaqmsn.com/article.asp?id=7729&art=product

    ตอบลบ
  2. รู้สึกว่าอินเทล วี โปร รุ่นนี้จะเด่นในเรื่องความประหยัดและปลอดภัยเป็นจุดขาย

    ไม่อยากบอกเลยว่าตอนแรกจะโพสต์เรื่องนี้แล้วดีน่ะที่มาอ่านของต็อบก่อน

    ปวีณา(ปุ๋ย)

    ตอบลบ
  3. เปิดตัวซะแล้วรึนี่ V pro

    เริ่มจะงงกับชื่อมันแล้ววุ้ย

    หลายรุ่นเหลือเกิน

    แต่ Remote Alert นี่เจ๋งนี่นะ ขนาดปิดเครื่องก็ยังทำประโยชน์ได้อีก

    อย่างกับมีสมองเลย

    ข้าน้อยขอคาราวะ สัก 3 จอก

    แน่นอนจิงๆ


    ณัฐพล(โอ๊ค)

    ตอบลบ