วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ระบบมัน....สำคัญจริงๆนะเพื่อนๆ

สวัสดีท่านอ.จง และเพื่อนๆทุกคน
ตอนนี้เรากำลังประสบกับปัญหาเกี่ยวกับร้านของเรา(ระหว่างนั่งรอแฟนเล่นดนตรีที่ผับ)เป็นอย่างมาก วันนี้เราเลยขอไม่เอาบทความของคนอื่นมาลงแต่เราขอเล่าจากประสบการณ์ที่พบอยู่นะตอนนี้เลยดีกว่า เมื่อก่อนเราคิดว่าธุรกิจเล็กๆของเรานั้น(http://www.beauty-wink.com/) คงไม่ต้องมีระบบระเบียบอะไรมากมาย เพราะร้านก็ไม่ใหญ่คงจะไม่ยุ่งยากอะไร ตอนเปิดร้านแรกๆก็ไม่ยุ่งวุ่นวายมากนัก แต่ตอนนี้เริ่มจะยุ่งวุ่นวายแล้วล่ะ เพราะออร์เดอร์สินค้าของลูกค้าเยอะเหลือเกิน ตัวเราเองก็ไม่ได้จัดระบบการสั่งซื้อสินค้าของลูกค้า เลยเกิดปัญหามากมาย เช่น การเช็คสต๊อกสินค้า การสั่งซื้อของลูกค้า เช็คสถานะการโอนเงินของลูกค้า โอ้ย....ปวดหัวมากมายๆๆๆๆๆ นี่ขนาดแค่ร้านค้าออนไลน์นะเนี่ยยังยุ่งยากขนาดนี้ แล้วอีกไม่นานเราจะเปิดหน้าร้านแล้วไม่อยากจะคิดเลยว่ามันต้องวุ่นวายสุดๆๆ

ตอนนี้เราก็เริ่มจะเห็นถึงความสำคัญของการจัดระบบมากขึ้นแล้วล่ะ อย่างว่าล่ะเจอกับตัวเองถึงรู้จริงๆ ว่าแค่ร้านเล็กๆยังต้องมีระบบเข้ามาช่วยเลย มันสามารถช่วยเราได้จริงๆนะ เราคงต้องตั้งใจเรียนวิชา SA เพิ่มมากขึ้นแล้ว เพื่อเอาไปใช้ในธุรกิจของเรา ^^ อ่ะนะเรียนไปก็ต้องเอาไปใช้จริงๆซิถึงจะได้บรรลุ.... เพื่อนๆก็ลองมองดูรอบๆตัวเองดูนะว่าระบบมันมีอยู่รอบตัวเราจริงๆค่ะ หรือถ้าอยากเจออย่างเราก็ลองหาธุรกิจเล็กทำกันดูนะเพื่อนๆ ยังไงก็ใกล้จะจบกันแล้ว ^^ วันนี้เราก็ไม่มีอะไรจะมาระบาย...เอ้ย...ไม่เล่าประสบการณ์ให้เพื่อนๆฟังมาก เราก้ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกับ SAโดยตรงรึป่าวนะ แต่ว่าก็อยากเล่าสู่กันฟัง เผื่อว่าใครที่กำลังประสบอยู่ก็ลองเล่าสู่กันฟังบ้างน่ะจ๊ะ


วันนิดา (ต๊อบ)

4 ความคิดเห็น:

  1. สนมวอนรับสร้างระบบจัดการหน้าร้านคับ

    ราคากันเอง

    เหอๆ

    พูดจริงๆนะเนี่ย

    อีก 2 เดือนกว่าก็จะจบแร้ว กลัวไม่มีงานทำ

    ติดต่อ สนมวอน sanomwon77@gmail.com

    สนมวอน (เวอร์ชั่น โน ฟอแมท)

    ตอบลบ
  2. ช่าย

    เราคิดว่า การทำงานทุกอย่าง

    ต้องมีการจัดระบบแบบแผน

    จึงจะทำให้งานนั้นสำเร็จได้ตามเป้าหมาย

    นิติรัตน์(นิ)

    ตอบลบ
  3. ขอนอกเรื่องนิดนึงได้ปะ

    แฟนเล่นอยู่ร้านไหนอะ

    อิอิ

    อาทิตย์(หมี)

    ตอบลบ
  4. น่าเอาเรื่องนี้ไปทำปันหาพิเศษนะเนี่ย...

    เจ้าของกระทู้คงได้เงินเยอะล่ะสิ

    เด๋วงัยจะเข้าไปอุดหนุนนะจ๊ะ

    วิภารัตน์(แหม่ม)

    ตอบลบ