วันพุธที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Internet Explorer 8 ช่วยให้ทำงานได้รวดเร็ว ง่ายดาย และปลอดภัยยิ่งขึ้น

สวัสดีเพื่อนๆ เพื่อนๆรู้จักรึยังว่าเค้ามี Internet Explorer 8 กันแล้ว เราเองก็เพิ่งไปเปิดเจอมาเลยเพิ่งรู้เหมือนกัน น่าตามันก็น่าใช้อยู่นะ เดี๋ยวว่าจะลองหามาใว่เจ้าคอมเครื่องน้อยนี้ดูดีกว่า เผื่อมีอะไรน่าเล่นดีๆแต่ถ้าไม่ดีคงกลับมาใช้ตัวกว่า ^^

ภาพรวมของตัวนี้ก็เริ่มจาก

  • ฟังก์ชั่น Accelerators ช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณระบุทิศทาง แปลคำศัพท์ ส่งอีเมลถึงเพื่อน และอื่นๆ อีกมากมายเพียงแค่คลิกเมาส์ไม่กี่ครั้ง
คุณต้องผ่านกี่ขั้นตอนกว่าที่จะค้นหาเส้นทางจราจรบนแผนที่ แปลคำศัพท์ หรือจัดการเรื่องอื่นๆ บนโลกออนไลน์ของคุณ นอกจากนี้การตัดข้อมูลจากเว็บเพจหนึ่งไปวางไว้ที่อีกเว็บเพจหนึ่งยังดูเหมือนกับเป็นวงจรที่ไม่จบสิ้นสำหรับคุณอีกด้วย แต่ตอนนี้ Internet Explorer 8 คือทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับคุณ ฟีเจอร์ใหม่อย่าง Accelerators ใน Internet Explorer 8 จะช่วยคุณจัดการกิจวัตรประจำวันในการเรียกดูเว็บไซต์ยอดนิยมของคุณให้ดำเนินไปอย่างรวดเร็วโดยที่คุณไม่ต้องเปิดเว็บไซต์หลายๆ เว็บทุกวันเพื่อเช็คข้อมูลอัพเดทต่างๆ เพียงคุณเน้นข้อความในเว็บเพจ และคลิกไอคอน Accelerators สีฟ้าที่ปรากฏเหนือข้อความที่คุณเลือก เพื่อดูเส้นทางจราจร แปลคำศัพท์ ส่งอีเมลข้อมูลไปยังผู้อื่น ค้นหาข้อมูล และอื่นๆ อีกมากมาย ได้แค่ปลายนิ้วคลิก เช่น เมื่อใช้งาน Accelerators ที่ชื่อว่า "Map with Live Maps" ใน Internet Explorer 8 คุณจะสามารถดูแผนที่ได้จากเว็บเพจที่กำลังใช้งานอยู่ได้ในทันที

  • ฟังก์ชั่นเรียกดูแบบ InPrivate
เมื่อคุณเช็คอีเมลจากอินเทอร์เนตคาเฟ่หรือซื้อของขวัญโดยใช้คอมพิวเตอร์ของครอบครัว และคุณไม่อยากทิ้งร่องรอยการเรียกดูเว็บไซต์เหล่านี้ไว้ การเรียกดูแบบ InPrivate ใน Internet Explorer 8 จะช่วยป้องกันไม่ให้เบราว์เซอร์จดจำประวัติการเรียกดู แฟ้มอินเทอร์เนตชั่วคราว ข้อมูลฟอร์ม คุกกี้ ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน เพื่อไม่ให้มีหลักฐานการเรียกดูหรือประวัติการค้นหาหลงเหลืออยู่
คุณสามารถเริ่มใช้การเรียกดูแบบ InPrivate ได้โดยการเปิดแท็บใหม่และเลือก เรียกดูด้วย InPrivate หรือคลิกปุ่มความปลอดภัยที่มุมขวาบนของหน้าต่างเบราว์เซอร์ เมื่อคุณดำเนินการเสร็จ Internet Explorer 8 ก็จะเปิดใช้งานใหม่ซึ่งจะไม่มีการบันทึกข้อมูลใดๆ รวมทั้งข้อมูลการค้นหาหรือการเยี่ยมชมเว็บไซต์ต่างๆ หากต้องการสิ้นสุดการเรียกดูแบบ InPrivate ก็เพียงแค่ปิดหน้าต่างเบราว์เซอร์

  • ฟังก์ชัน Web Slice
ติดตามอัพเดทต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับเว็บไซต์ยอดนิยมของคุณ เพิ่ม Web Slice แล้วคุณจะไม่จำเป็นต้องกลับไปที่เว็บไซต์เดิมครั้งแล้วครั้งเล่าเพื่อติดตามข่าวคราวอัพเดทของข่าวสาร ราคาหุ้น การประมูลออนไลน์ สภาพอากาศ หรือแม้แต่คะแนนการแข่งขันกีฬา

  • คำแนะนำในการค้นหา
ค้นหาข้อมูลได้ง่ายและสะดวกด้วยคำแนะนำดีๆ จาก Search Provider ที่คุณชื่นชอบและประวัติการเรียกดูของคุณ กล่อง Instant Search Box จะคิดแทนคุณโดยจะแสดงคำแนะนำในรูปแบบที่เป็นภาพและข้อความให้คุณเห็นพร้อมๆ ไปกับขณะที่คุณกำลังพิมพ์คำค้นหา

  • ตัวกรอง SmartScreen
คุณลักษณะด้านความปลอดภัยใหม่ที่จะช่วยปกป้องคุณจากเว็บไซต์ที่เป็นอันตรายเพราะคุณอาจจะถูกละเมิดข้อมูลความเป็นส่วนตัว



ถ้าเพื่อนๆคนไหนสนใจลองเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่

http://www.microsoft.com/thailand/windows/internet-explorer/default.aspx


วันนิดา (ต๊อบ)























7 ความคิดเห็น:

  1. อืม

    มีฟังก์ชันการทำงานที่หลากหลาย

    แต่หลังจากลองใช้บราวเซอร์มาสามตัว

    รู้สึกว่ากูเกิลโครมจะเร็วที่สุดในการโหลดหน้าเว็บเพจ

    ตอบลบ
  2. โอ้.. มี Explorer 8 แล้วรึเนี่ย เราก็พึ่งจะรู้ =*=

    มีหลายๆฟังก์ชันใช้งานดี น่าใช้ๆ

    ตอนนี้เรายังใช้ IE6 กะ Firefox อยู่เลย.. สงสัยต้องลองหามาอัพเดตหน่อย เผื่อถ้าตัวนี้ดี จะได้ลองเปลี่ยนมาใช้ๆ ^^

    จิราพร(จูน)

    ตอบลบ
  3. ต้องอัพเดทนะ

    เพราะอีกหน่อยหลายๆเว็บจะไม่รองรับบราวเซอร์เก่าๆแล้ว

    ตัวใหม่มันจะมีความปลอดภัยมากขึ้นด้วย

    ตอบลบ
  4. โหๆ พัฒนาเร็วมากๆเลย

    ตามแทบไม่ทันเลย

    เห็นอย่างนี้แล้วต้องหามาอัพเดทนะเนี่ย

    นิติรัตน์ (นิ)

    ตอบลบ
  5. อิอิ ไม่คุ้นของใหม่อ่ะ

    ขอใช้ของเดิมดีกว่า

    ปวีณา (ปุ๋ย)

    ตอบลบ
  6. เทคโนโลยีสมัยนี้มันเร็วมากก


    ตามแทบจะไม่ทัน


    งี้ต้องศึกษาและปรับตัวสะแล้ว



    กนกวรรณ(นิว)

    ตอบลบ