วันพุธที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ระวังภัย ช่างซ่อม มือถือ

สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน วันนี้เอาเรื่องภัยที่อาจเกิดจากการซ่อมโทรศัพท์มาฝากกัน

เมื่อโทรศัพท์มือถือ กลายเป็นปัจจัยที่ 5 ของคนในยุคปัจจุบันทำให้ภายในโทรศัพท์มือถือนั้น มีเรื่องราวส่วนตัวของเราเก็บไว้มากมายซึ่งบางครั้งอาจหลุดรอดไป เพราะช่างซ่อมมือถือตัวดีก็ได้
ดังนั้น สาวๆทุกคนควรใช้โทรศัพท์มือถือให้ถูกวิธีด้วยข้อปฏิบัติง่ายๆ ดังนี้



งดถ่ายภาพลับเฉพาะ
คุณไม่ทราบหรอกว่าในอนาคตโทรศัพท์มือถือของคุณจะตกไปอยู่ในมือของใครดังนั้น ไม่ควรถ่ายภาพลับเฉพาะ โดยเฉพาะร่างกายของตัวเอง หรือภาพแสดงความสัมพันธ์กับแฟนหนุ่มซึ่งอาจจะเป็นภัยกลับมาทำให้คุณอับอายได้



อย่าฝาก โทรศัพท์มือถือไว้กับร้าน
อันดับแรกถ้าโทรศัพท์มือถือของคุณมีปัญหาให้เลือกร้านที่ไว้ใจได้ หรือถ้าเกิดเหตุเร่งด่วนให้แวะเข้าร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือบริเวณใกล้ๆพร้อมนั่งเฝ้า เพื่อดูว่าช่างซ่อมทำอะไรกับเครื่องบ้าง และถ้าคุณไม่ได้มีปัญหาเรื่องข้อมูลให้ถอดซิมเก็บไว้กับตัวและลบข้อมูลทั้งหมดที่บันทึกอยู่ในโทรศัพท์มือถือทิ้งเพื่อความปลอดภัย








ไม่เก็บรหัสในโทรศัพท์มือถือ




สาวๆบางคนกลัวลืมรหัสของบัตรเครดิต หรือ บัตรเอทีเอ็ม จนต้องบันทึกไว้ในมือถือ ให้คุณลบรหัสเหล่านี้ออกให้หมด เพราะถ้าคุณถูกขโมยกระเป๋าและโจรกดโทรศัพท์มือถือของคุณดูมันก็จะได้ทั้งบัตร
และรหัสไปกดเงินใช้อย่างสบายใจ



ระวังโคลนนิ่งซิมการ์ด

นอกจากนั้น โจรในคราบช่างซ่อมยังมีวิธีโคลนนิ่งซิมการ์ดโดยใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ดูดข้อมูลทั้งหมดของซิมการ์ดออกมาและโคลนนิ่งข้อมูลทุกๆ อย่างสู่ซิมการ์ดอีกอันหนึ่ง เมื่อซิมการ์ดนี้ถูกใช้งาน ค่าบริการทั้งหมดก็จะตกอยู่ที่ซิมการ์ดต้นทางของเรานั่นเอง ไม่เพียงแค่ค่าบริการโจรอาจจะนำเบอร์โทรศัพท์ของเราไปส่งข้อความด่าว่าผู้อื่นทำให้เราต้องจำยอมปิดเบอร์โทรศัพท์ของเราไป เพื่อตัดปัญหาอีกด้วย





เพราะฉะนั้นทางที่ดีเลย คือ เราไม่ควรถ่ายภาพลับ หรือภาพส่วนตัวไว้ในเครื่อง และไม่เก็บข้อมูล
รหัสต่างๆ ที่มีความสำคัญ เช่น รหัสบัตรเอทีเอ็ม เผื่อว่าโทรศัพท์ของเราหายไป ก็จะทำให้เราเสียหาย
ได้ ดังที่กล่าวมาแล้ว เราจึงควรที่จะระมัดระวังตัวเราเองด้วย จะได้ไม่เกิดปัญหาคลิบหลุดเหมือนดารา
คนดังในปัจจุบัน








วรรณวิษา ( น้ำ )

15 ความคิดเห็น:

  1. โห...
    อันตรายจริงๆอ่ะ

    ตอบลบ
  2. เราชอบเก็บข้อมูลพวกรหัสไว้ด้วยล่ะซิ
    ตายแน่เรา

    วันนิดา(ต๊อบ)

    ตอบลบ
  3. ไม่เคยเข้าร้านซ่อมหรือเข้าศูนย์เลยอะ

    เลยไม่กลัว

    ตอบลบ
  4. น่ากลัว

    เพื่อนเคยโดนเหมือนกัน

    ต้องระวัง

    ตอบลบ
  5. ถือเปนเรื่องใกล้ตัวเลยนะเนี่ย อันตรายจริงๆ

    อย่างนี้เวลาไปให้ช่างซ่อมมือถือต้องระวังกันให้มากๆ

    จิราพร(จูน)

    ตอบลบ
  6. ผมว่าซ่อมศูนย์ดีสุดแพงหน่อยแต่ชัวร์
    ปลอดภัย
    วรุตม์ (เน)

    ตอบลบ
  7. ระวัง กันไว้มากๆ

    เพราะเด๋วนี้ มิชฉาชีพทำอะไรได้มากกว่าที่คุณคิด

    คุณชายจิรยุทธ (หยก)

    ตอบลบ
  8. เป็นสิ่งที่ควรให้ความใส่ใจกันจริงๆครับ

    เพราะฉะนั้นการจะทำอะไรก็ควรใช้ความระมัดระวังครับ

    อติภัทร(แก๊ป)

    ตอบลบ
  9. ความจริงซ่อมที่ไหนมันก็อันตรายหมดแหละ

    มันขึ้นอยู่กับคุณธรรมและศีลธรรมว่าคนซ่อมเค้ามีกันขนาดไหน

    ถ้าซ่อมศูนย์แต่คนซ่อมมันคิดจะทำก็อาจจะโดนได้เหมือนกัน

    ทางที่ดีขึ้นอยู่กับตัวเราแหละที่ต้องระวังให้มากที่สุด

    ว่าแต่มือถือมันเป็นปัจจัยที่ 6 หรือ ปัจจัยที่ 5 กันแน่...

    พรรณราย (แมม)

    ตอบลบ
  10. เพราะฉะนั้นต้องระมัดระวังเอาไว้กันนะครับ

    พงศธร(พง)

    ตอบลบ
  11. ทางเลือกที่ดีที่สุด

    ถ้าเราไม่อยากตกเป็นเหยื่อพวกโจรในคราบช่างซ่อมละก็

    เราต้องระวังตัวเราให้ดีที่สุด

    ไม่เก็บข้อมูลสำคัญหรือถ่ายภาพที่ไม่เหมาะสมไว้

    เพราะเดี๋ยวนี้ไว้ใจใครไม่ค่อยได้

    นอกจากตัวเราเอง

    นิติรัตน์ (นิ)

    ตอบลบ
  12. เอิ่กๆ เราไม่เคยเอาโทรศัพท์ไปซ่อมศูนย์เลยอ่ะ

    เพราะมันไม่เคยเป็นอะไร เป็นทีคือหายไปเลย อิอิ

    แต่ที่อ่านๆมารู้สึกว่าไอ้ที่น่ากลัวนี่จะเป็นการโคลนนิ่งโทรศัพท์ (สำหรับเราน่ะ)

    เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นมันคงเสียหายน่าดู ต้องมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนที่เราไม่ได้ก่อขึ้น

    เอิ่กๆ ระวังกันน่ะค่ะเพื่อนๆ

    ปวีณา (ปุ๋ย)

    ตอบลบ
  13. เราว่าอยู่ที่จรรยาบรรณของคนซ่อม

    เพราะเราเคยเห็นช่างซ่อมที่ศูนย์ แต่เป็นคอมพิวเตอร์ยี่ห้อดัง

    ช่างซ่อมยังนั่งดูคลิปหลุดกันเลย

    TT^TT

    นัฐญา(นัท)

    ตอบลบ
  14. เด๋วนี้โลกเราเสื่อมโทรมลงกันทุกวัน
    มิจฉาชีพมาหลากหลายรูปแบบ
    ไหนจะนักบวชในคาบโจร
    โอ้ะ เยอะไปหมด

    เพราะฉะนั้น เริ่มป้องกันทุกๆสิ่งๆทุกอย่างด้วยตัวเราเองตั้งแต่แรกเลย
    อย่าประมาท มิฉะนั้น หายนะจะมาเยือนท่านได้

    สุภาวดี(ฝ้าย)

    ตอบลบ
  15. โหหห


    อ่านแล้วน่ากลัว


    ทุกคนต้องระวังเด้อออออออ


    อันตรายจิงๆ


    อย่าปะมาทนะจ๊ะ

    กนกวรรณ(นิว)

    ตอบลบ