วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ตะลึง!!! Windows 7 ในจีน $6 เท่านั้น

จากครั้งที่แล้วผมได้กล่าวถึง Windows 7 เกี่ยวความสามารถในการเข้าใช้อินเตอร์เน็ตผ่านเว็บบราวส์เซอร์ไปแล้วนั้น วันนี้นั้นมีเรื่องที่น่าตกใจมากยิ่งกว่า เนื่องจากในความเป็นจริงนั้น Windows 7นั้นยังไม่มีการจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่เกิดอะไรขึ้นกับบทความดังกล่าวนี้ ลองไปอ่านดูกันนะครับ


ในขณะทีทั่วโลกกำลังรอคอย Windows 7 ที่มีกำหนดการเปิดตัว เพื่อวางจำหน่ายสำหรับผู้ใช้ทั่วโลกในวันที่ 22 ตุลาคม ล่าสุดที่ประเทศจีน ซึ่งรอให้ถึงวันนั้นไม่ได้แล้ว ก็เลยออก Windows 7 เวอร์ชั่นเถื่อนออกมาให้ผู้ใช้ก่อนใคร และที่ร้ายยิ่งกว่าก็คือ ราคาของมันแค่ 6 เหรียญฯ (ประมาณ 220 บาท) เท่านั้น

ตอนแรกที่ได้เห็นข่าวนี้ก็ไม่รู้สึกแปลกใจอะไรที่จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึน โดยเฉพาะในประเทศจีน ซึ่งล่าสุด Windows 7 เวอร์ชั่น"เถื่อน"ได้เริ่มมีการจำหน่ายในท้องตลาด และร้านจำหน่ายสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ในกรุงปักกิ่งเรียบร้อยแล้ว โดยราคาในแพคเกจแผ่น DVD อยู่ที่ 6 เหรียญฯ เท่านั้น แต่ที่น่าประหลาดใจก็คือ มันไม่ได้ระบุชัดเจนว่า Windows 7 เวอร์ชันเถือนที่เห็นเป็นเอดิชั่นอะไรกันแน่?


อย่างไรก็ตาม จากรายงานข่าวแผ่น Windows 7 เถื่อนน่าจะมาจากเวอร์ชันที่เปิดให้ดาวน์โหลดก่อนหน้านี้ ซึ่งมันได้ถูก crack ให้สามารถอัพเดตได้ แต่ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า เมื่อไมโครซอฟท์ทราบ product key ดังกล่าว แผ่นเถื่อนเหล่านี้ก็จะไม่ได้รับการอัพเดตต่อไป เหมือนกับที่เกิดขึ้นกับวินโดวส์เวอร์ชันก่อนหน้านี้ สำหรับแผ่นปลอม Windows 7 ที่วางตลาดในจีนขณะนี้จะมีข้อมูลบนแผ่น 1.8GB เป็นไฟล์อิเมจนามสกุล .gho ทั้งนีั้แหล่งข่าวยังอ้างว่า มันน่าจะเป็นเวอร์ชันที่ได้รับการปรับแต่งแก้ไขให้ไปพร้อมกับโฆษณา หรือลิงค์โปรโมชั่นสินค้า ตลอดจนมัลแวร์ ซึ่งทางร้านค้าได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวด้วยว่า ได้วางจำหน่ายมาร่วมเดือนแล้ว ครั้นพอถามถึงยอดขาย คำตอบที่ได้ก็คือ เฉลี่ยวันละหลายสิบแผ่นอยู่เหมือนกัน



* นอกจากนี้ ยังมี Windows 7 Ultimate เวอร์ชันเถื่อนที่วางในฟิลิปปินส์ ที่มีราคาถูกกว่าอีก โดยแผ่นละ 1.44 เหรียญฯ หรือประมาณ 60 บาทเท่านั้น :( !!!!

นอกจากนี้ผู้เขียนบทความยังเคยผ่านไป ยังร้านขายซีดีเถื่อน ตามสถานที่ต่างๆ พบว่าในประเทศไทยของเรานั้น ได้มีการวางออกมาจัดจำหน่ายแล้วเหมือนกัน แต่ยังไม่ใช่เวอร์ชั่นที่สมบูรณ์ ถ้าเพื่อนๆคนไหนทราบข่าวเกี่ยวกับwindows7 ในไทยยังไง ก็คอมเม้นท์มาได้ ที่บล็อคนะครับ

แหล่งที่มา : http://www.arip.co.th/news.php?id=409713

วรุตม์ (เน)

3 ความคิดเห็น:

  1. ใครเคยใช้แล้วบ้างครับ

    วรุตม์ (เน)

    ตอบลบ
  2. ยังม่ายเคยใช้เหมือนกันจร้า

    เพราะได้ยินมาแว่วๆว่า

    มันยังไม่ค่อยเสถียรในการทำงานกับโปรแกรมที่เราใช้อยู่กันในปัจจุบันเท่ารัยนัก

    โดยเฉพาะ Freeware ทั้งหลายในเครื่องของเรา

    วิภารัตน์(แหม่ม)

    ตอบลบ
  3. ยังไม่เคยใช้เวอร์ชั่น7เลยครับ

    แต่ซอฟท์แวร์ถูกขนาดนี้น่าตกใจจริงๆ

    คนผลิตของจริงก็ทำไป คนcopy ก็ขายในราคาถูกจนน่ากลัวมากเลยครับ

    อติภัทร(แก๊ป)

    ตอบลบ