วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เป็นไปได้หรือที่ I phone ระเบิด !!


โทรศัพท์มือถือระบบสัมผัส และเครื่องเล่นเอ็มพี 3 สุดหรู จากค่ายไอทีชื่อดัง ระเบิด ที่ประเทศฝรั่งเศส ด้าน บ.ต้นสังกัดขอตรวจสอบรายละเอียดก่อนหนังสือพิมพ์ เลอ มงด์ (Le Monde) ของฝรั่งเศสรายงานวันนี้ ( 27 ส.ค. ) ว่า เกิดเหตุโทรศัพท์มือถือ iPhone และเครื่องเล่นเพลง เอ็มพี 3 iPod touch จากค่าย Apple ระเบิด กระจกหน้าจอแตกกระจาย เป็นเหตุให้ เศษกระจกกระเด็นเข้าตา วัยรุ่นชายวัย 18 ปี ชาวฝรั่งเศส ผู้ใช้โทรมือถือเครื่องดังกล่าว ด้านมารดาของหนุ่มผู้นี้ ตั้งใจฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากค่ายมือถือต้นสังกัดนอกจากนี้เครื่องเล่นเอ็มพี 3 iPod touch
เกิดเหตุประหลาดเช่นเดียวกับโทรศัพท์มือถือ เจ้าของเครื่องเล่นนี้ เป็นเด็กสาวชาวฝรั่งเศส โดยบิดาของเธอกล่าวต่อสื่อท้องถิ่นว่า เครื่องเล่นเพลงร้อนขึ้นเรื่อยๆ จากนั้นราว 30 วินาที เครื่องจึงระเบิดคณะกรรมาธิการการเตือนภัยสินค้าอันตรายแห่งยุโรป หรือ Rapex ส่งเรื่อง ขอรายงานการพัฒนาระบบโทรศัพท์ทั้งหมด จากบริษัทนสังกัดเจ้าของอุปกรณ์ไอที ที่สหรัฐอเมริกา
ด้านโฆษกบริษัท Apple เปิดเผยว่า กรณีนี้จำเป็นต้องศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม และต้องมีการทดสอบเพื่อหาต้นตอของปัญหา เชื่อว่าปัญหาไม่ได้เกิดจากแบตเตอร์รี่คุณภาพต่ำ และต้องการให้สังคมโลกรอการตรวจสอบที่แน่ชัดจากบริษัทก่อน ซึ่งในขณะนี้บริษัทไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดได้มากเกินกว่านี้มีรายงานเพิ่มเติมว่าโทรศัพท์มือถือยี่ห้อนี้ระเบิดมาแล้ว 8 เครื่อง ส่วนเครื่องเล่นเอ็มพี 3 นั้นระเบิด 15 เครื่องสำหรับเมืองไทย บริษัททรูมูฟ เปิดเผยว่า โทรศัทพ์ iPhone 3G S Wi-Fi มียอดจองพุ่งสูงกว่า 10,000 เครื่อง ซึ่งมากกว่าการจองเครื่อง iPhone 3G Wi-Fi ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อต้นปีที่ผ่านมาถึง 3 เท่า แต่เนื่องจากการเปิดตัว iPhone 3G S Wi-Fi นี้เป็นการเปิดตัวพร้อมกันหลายประเทศทั่วโลกและกระแสตอบรับดีมาก ทำให้ลูกค้าทั่วโลกต้องทยอยรับเครื่อง ซึ่งทรูมูฟได้รับเครื่อง iPhone 3G S Wi-Fi ล็อตแรกมาเพียง 3,500 เครื่อง และจะส่งมอบเครื่องให้กับลูกค้าในเขตกรุงเทพฯ ในวันที่ 28 สิงหาคมนี้
ps. กำลังเป็นที่ฮิตในกลุ่มวัยรุ่นกันเรยนะเนี่ย ถ้าจะดี ก็หลีกเลี่ยงไปใช้ BB กันก่อนก้แร้วกัน ฮ่าๆๆ
สุภาวดี (ฝ้าย)

6 ความคิดเห็น:

  1. ดูข่าวนี้เหมือนกัน


    น่ากลัวๆๆ


    moto ที่เราใช้คุยแปปเดียว ก็ร้อนเลย

    นัฐญา (นัท)

    ตอบลบ
  2. ไม่น่าเชื่อเลยน่ะเนี่ย น่ากลัวจริงๆ

    อย่าง BB เองวันนั้นดูข่าวช่อง7 ก็มีผลวิจัยออกมาว่าคนที่เล่น BB

    ในการท่องเน็ตและแชทไปพร้อมๆกันจะทำให้การตัดสินใจช้ากว่าคนปกติ

    เอิ่กๆ ๆ อย่างว่าเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียควบคู่กันไป

    ตอบลบ
  3. ^
    ^
    ^
    อิอิ ลืมชื่อ

    ปวีณา (ปุ๋ย)

    ตอบลบ
  4. น่ากลัวงะครับ ผมว่า Iphone ยังไม่ควรใช้ในตอนนี้นะ รอให้ผ่านไปซะ 2- 3 ปีก่อนดีกว่าแล้วค่อยตัดสินใจซื้อใช้ เพราะจากเหตุการณ์ iphone ระเบิด ผมคิดว่าน่าจะเกิดมาจากระบบของตัว iphone ยังไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร หรือไม่ก็ระบบการจ่ายไฟของแบตรี่ยังมีปัญหาอยู่ ผมคิดว่านะ.... หุหุ

    นพพล (โอ)

    ตอบลบ
  5. ไม่ใช่แค่ไอโฟนนะเราว่าโทรศัพท์ยี่ห้ออื่นๆ

    เดี๋ยวนี้ใช้แล้วก็ร้อนเหมือนกันนะ

    น่ากลัวจริงๆ

    พรรณราย (แมม)

    ตอบลบ
  6. ระเบิดเลย อย่างน่ากลัว =*=

    แต่ไม่ว่าโทรศัพท์ยี่ห้อไหนคุยนานๆเครื่องก็ร้อนเหมือนกันนะ

    เสี่ยงต่อการระเบิด แถมยังปวดหูด้วยๆ

    จิราพร(จูน)

    ตอบลบ