วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ATM SIM

ATM SIM


กสิกรไทยจับมือดีแทคเปิดตัว ATM SIM บริการธนาคารบนมือถือครั้งแรกของไทย


กสิกรไทยจับมือดีแทคเปิดตัว ATM SIM บริการธนาคารบนมือถือครั้งแรกของไทย18 มีนาคม 2551 ณ โรงแรมเซ็นทารา นายกฤษฎา ล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ. ธนาคารกสิกรไทย และ นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัว “ATM SIM” ซิมมือถือรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนธุรกรรมการเงินของคนไทยให้อยู่ใกล้ตัวตลอดเวลา เป็นเทคโนโลยีในการผนวกธุรกรรมทางการเงินเข้ากับเทคโนโลยีด้านการสื่อสารครั้งแรกในไทย ซึ่งเป็นรายเดียวในประเทศไทยที่จับบริการเอทีเอ็มมาไว้บนโทรศัพท์มือถือ ทำรายการเช็คยอด โอนเงิน จ่าย และแจ้งเตือนชำระเงินได้จากทั่วโลก
บริการ ATM SIM นับเป็นความร่วมมือของบริการทางการเงินกับเทคโนโลยีด้านการสื่อสารที่ลงตัวและสมบูรณ์แบบที่สุด ที่รวมปัจจัยสำคัญในชีวิตประจำวันของทุกคน คือ เอทีเอ็มและโทรศัพท์มือถือให้ใช้งานร่วมกันได้ ซิมนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมต่าง ๆ ผ่านโทรศัพท์มือถือได้เหมือนทำรายการผ่านตู้เอทีเอ็ม เช่น ตรวจสอบยอดเงิน โอนเงินไปยังบัญชีอื่น ๆ ของธนาคารกสิกรไทย ชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ นอกจากนั้น ยังสามารถตั้งเตือนการชำระเงินได้ และลูกค้ายังสามารถเพิ่มบัญชีบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทยเข้าไปในซิมเพื่อเช็คยอดเงินคงเหลือและยอดค้างชำระของบัตรเครดิตกสิกรไทยได้ มีเพียงรายการถอนเงินสดเท่านั้นที่ไม่สามารถทำได้ โดยในอนาคตธนาคารจะพัฒนาให้สามารถทำรายการได้หลากหลายขึ้น เพื่อให้ลูกค้าของธนาคารกสิกรไทยและดีแทคได้รับบริการที่เพิ่มขึ้น
การใช้บริการ ATM SIM จะมีรหัสเฉพาะจึงมีความปลอดภัยสูงเช่นเดียวกับช่องทางอื่น ๆ ของธนาคาร แต่จะสะดวกมากกว่า ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าทั้งของธนาคารกสิกรไทย และดีแทค ปัจจุบันธนาคารกสิกรไทยและดีแทคมีลูกค้ารวมกัน 24 ล้านราย แบ่งเป็นลูกค้าธนาคารประมาณ 7 ล้านราย ในขณะที่ดีแทคมีลูกค้า 17 ล้านราย ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวน่าจะช่วยในการเพิ่มฐานลูกค้าของทั้ง 2 บริษัท และทำให้ลูกค้าของทั้ง2ฝ่ายได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น
ลูกค้าดีแทคปัจจุบันสามารถใช้หมายเลข ATM SIMเป็นหมายเลขเดิมได้ รวมทั้งยังมีหมายเลขใหม่รองรับลูกค้าที่ต้องการเปิดเบอร์ใหม่ด้วย คาดการณ์ว่างบประมาณการตลาดที่ทั้ง 2 บริษัทเตรียมไว้กว่า 80 ล้านบาท บูธรับสมัครที่มีอยู่ถึง 150 แห่ง รถบริการเคลื่อนที่อีก 100 คันทั่วประเทศ รวมทั้งพนักงานบริการอีก 1,000 คนจะสามารถขยายฐานลูกค้า ATM SIM ได้ครบ 1 ล้านรายภายในสิ้นปีนี้
คุณชายจิรยุทธ (หยก)

7 ความคิดเห็น:

  1. ต่อไปเราก็อยู่ที่ไหน ก็เหมือนอยู่ธนาคารเลย

    จิรยุทธ (หยก)

    ตอบลบ
  2. อืมดีจิง ทำให้สะดวกสบายขึ้นอีกเลย

    พงศธร(พง)

    ตอบลบ
  3. อันนี้ดีจริง

    เพราะเราเองก็ใชอยู่

    ง่ายสุดๆอ่ะ ไม่ต้องไปธนาคารเลย ^^

    วันนิดา (ต๊อบ)

    ตอบลบ
  4. ก็ดีนะ สะดวกดี

    เห็นแม่ใช้อยู่เหมือนกัน

    พรรณราย (แมม)

    ตอบลบ
  5. สะดวกดีอะๆ ^^

    เป็นการเพิ่มช่องทางการทำธุรกรรมให้กับผู้ใช้บริการด้วย

    จิราพร(จูน)

    ตอบลบ
  6. แทบจะไม่ต้องออกจากบ้านกันเลยทีเดียวนะเนี่ย

    สะดวกเกิ้น...

    วิภารัตน์(แหม่ม)

    ตอบลบ
  7. สะดวก สบายดีนะ

    ทำให้ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปธนาคารด้วย

    น่าสน น่าสน

    นิติรัตน์(นิ)

    ตอบลบ